Hướng dẫn cách viết bài chuẩn seo cho website

Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO website

Cách viết bài chuẩn SEO website chắc hẳn là điều mà các “newbie” đều quan tâm khi tìm hiểu về content SEO nói riêng và content marketing nói chung. Bên cạnh đó, công ty, doanh nghiệp muốn nâng cao thứ hạng website của mình cũng cần tối ưu bài đăng chuẩn SEO. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần biết về bài viết chuẩn SEO. Cũng như hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO website một cách chi tiết nhất. 

Vai trò của bài viết chuẩn SEO

SEO (Search Engine Optimization) có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. 

Vậy, bài viết chuẩn SEO hiểu một cách đơn giản là bài viết được tối ưu hóa (về khía cạnh nội dung và kỹ thuật) sao cho thân thiện với người đọc cũng như các công cụ tìm kiếm. 

Viết bài chuẩn SEO là một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình SEO website. Ngày nay, người dùng có thói quen tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp/sản phẩm/dịch vụ thông qua các công cụ tìm kiếm trực tuyến. Tại trang kết quả, các bài viết có thứ hạng càng cao thì càng có cơ hội được người đọc click. Bởi những vị trí top đầu sẽ tạo cảm giác uy tín, đáng tin cậy. Thêm vào đó, nội dung bài viết chất lượng, đáp ứng được sự quan tâm của người đọc sẽ kéo dài thời gian truy cập page. Chỉ số time on site được cải thiện, ảnh hưởng tích cực tới việc xếp hạng website. 

Tóm lại, bài viết chuẩn SEO là tiền để giúp gia tăng lượng truy cập tự nhiên cho website, nâng cao độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy quá trình mua hàng. Từ đó mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. 

Cách viết bài chuẩn SEO website 2022

Các dạng bài viết SEO website thông dụng: 

  • Bài viết giới thiệu sản phẩm 
  • Bài viết giới thiệu dịch vụ
  • Bài viết tin tức, blog 
  • Bài viết đi link diễn đàn 

Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO cho website 

Bước 1: Xác định chủ đề bài viết 

Trước tiên, để viết bài chuẩn SEO, người viết cần xác định được chủ đề. Chủ đề bài viết là vấn đề nhận được đông đảo sự quan tâm từ đối tượng mục tiêu. Ví dụ như các dạng bài giải đáp câu hỏi, thắc mắc. Hoặc nêu được những đặc tính nổi bật về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. 

Bước 2: Nghiên cứu và xác định từ khóa cho bài viết

Sau khi đã chọn được chủ đề, người viết cần xác định từ khóa (keyword) của bài viết. Đây là những từ/cụm từ mà người dùng sử dụng khi cần tìm kiếm thông tin. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để tìm ra insight. Đồng thời sử dụng các công cụ hỗ trợ và nghiên cứu đối thủ để lọc ra bộ từ khóa tiềm năng nhất.  

Độ dài từ khóa được khuyến nghị là từ 4-6 từ. Có thể bổ sung các từ khóa phụ.

Xem thêm: dịch vụ SEO từ khóa 

Bước 3: Xây dựng cấu trúc bài viết  

Nội dung chính là linh hồn của bài viết SEO website. Trước khi nghĩ đến việc tối ưu các yếu tố kỹ thuật, thì người viết cần tập trung vào phát triển nội dung. Cụ thể là xây dựng cấu trúc bài viết. Hay nói cách khác là lập dàn ý. Quá trình này sẽ giúp đảm bảo tính logic, mạch lạc cho toàn bộ nội dung. Người viết dễ dàng triển khai, người đọc dễ dàng nắm bắt. 

Cấu trúc bài viết SEO website thường chia thành 3 phần chính:

  • Mở bài (sapo): khơi gợi chủ đề, giới thiệu nội dung bài viết.
  • Thân bài: triển khai nội dung cụ thể.
  • Kết luận: tổng hợp lại ý chính của bài, kêu gọi hành động (CTA), cung cấp thông tin liên hệ.

Yêu cầu tiên quyết khi viết bài chuẩn SEO là phải mang lại giá trị thiết thực cho người đọc. Tránh trường hợp bài viết chỉ quan tâm đến các yếu tố kỹ thuật mà không chú trọng đến nội dung. Gây ra sự thất vọng cho người đọc, ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh doanh nghiệp.  

Thêm vào đó, nội dung bài viết cần đề cao tính độc đáo, sáng tạo. Tuyệt đối không sao chép từ các trang web khác.  

Cách viết bài chuẩn SEO website

Bước 4: Tối ưu các yếu tố trong bài viết chuẩn SEO website

Tiêu đề bài viết (Title): thường được quy định là thẻ H1. Tiêu đề cần hấp dẫn, thu hút người đọc và có chứa từ khóa chính ở đầu. 

Tiêu đề phụ: là các thẻ H2, H3, H4. Nên chứa từ khóa chính và các từ khóa liên quan. Mỗi đoạn văn chứa trong các tiêu đề phụ có độ dài khoảng 300 từ. 

Thẻ mô tả (Meta description): là đoạn tóm tắt nội dung bài viết, xuất hiện phía dưới tiêu đề SEO khi website hiện trên trang kết quả tìm kiếm. Độ dài meta nên nằm trong khoảng 155-160 ký tự. Thẻ mô tả thể hiện được điều mà người đọc quan tâm hoặc gợi sự tò mò sẽ giúp bài viết có khả năng được click chuột nhiều hơn. 

Mật độ từ khóa: Mật độ từ khóa lý tưởng là từ 2 – 4%. Bạn nên phân bổ từ khóa trong bài viết sao cho đồng đều và tự nhiên nhất có thể. Tránh nhồi nhét từ khóa gây khó chịu cho người đọc. 

Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO website

Hình ảnh trong bài viết: 

  • Định dạng ảnh phổ biến nhất JPEG, PNG và GIF. 
  • Nên tối ưu dung lượng ảnh (<100KB) để tăng tốc độ tải web. 
  • Đặt tên hình ảnh có chứa từ khóa, không dấu, ngăn cách các tiếng bằng dấu gạch nối. 
  • Sử dụng thẻ alt với chức năng hiển thị văn bản thay thế khi hình ảnh bị lỗi không hiển thị.

URL bài viết đảm bảo ngắn gọn, chứa từ khóa. 

Xây dựng liên kết bằng cách sử dụng internal link và external link thích hợp.  

Bước 5: Đăng tải bài viết

Trước khi đăng tải, hãy đảm bảo bạn đã đọc lại bài biết để kiểm soát nội dung và phát hiện các lỗi (nếu có). Bạn cũng có thể sử dụng chế độ xem thử (preview) để xem trước “thành quả” mà mình vừa sáng tạo.

Kết lại

Chúng tôi hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã nắm được cách viết bài chuẩn SEO website. Cách tốt nhất để áp dụng chính là thực hành ngay hôm nay! 

Quý khách hàng là các cá nhân kinh doanh, doanh nghiệp quan tâm đến dịch vụ viết bài chuẩn SEO, vui lòng liên hệ theo địa chỉ dưới đây. Chúng tôi luôn sẵn sàng để phục vụ quý khách! 

Công ty Cổ phần Giải pháp công nghệ 2TECH

Địa chỉ: FLC Complex, 36 Phạm Hùng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0927 08 5555

Email: ceo.2tech@gmail.com

Website: seocontent.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *