SEO từ khóa là quá trình tối ưu từ khóa lên top các công cụ tìm kiếm trực tuyến. Nhờ đó gia tăng thứ hạng cho website và nhanh chóng tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu. Đây chính là bước đệm quan trọng giúp các công ty, doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cũng như nâng cao giá trị thương hiệu. Vậy, làm thế nào để SEO từ khóa hiệu quả? Đâu là đơn vị nhận SEO từ khóa uy tín, chuyên nghiệp? Mời bạn đọc cùng tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây.
Cách SEO từ khóa lên top nhanh và bền vững
Để SEO từ khóa lên top đòi hỏi nhiều yếu tố: thời gian, chiến lược, kỹ thuật,… Dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp các bước cơ bản nhất.
Bước 1: Thực hiện tối ưu tổng thể website
Để thuận lợi cho quá trình SEO từ khóa thì website của bạn cần phải được tối ưu theo những tiêu chí nhất định của công cụ tìm kiếm. Mà tiêu biểu ở đây là Google.
Quy trình tối ưu hóa cấu trúc trong website bao gồm một số đầu mục như: tối ưu URL, các thẻ tiêu đề, hình ảnh; tạo và cập nhật sitemap, file Robot.txt; tối ưu tốc độ website, giao diện trên PC và mobile,…
Bước 2: Nghiên cứu, chọn từ khóa SEO
Việc lựa chọn từ khóa SEO có thể coi là “xương sống” cho toàn bộ dự án SEO từ khóa của bạn. Bởi nó chính là định hướng để triển khai những nội dung sau này. Để lọc ra bộ từ khóa SEO chất lượng, bạn cần nắm bắt sơ bộ về các loại từ khóa cũng như công cụ gợi ý từ khóa hữu dụng.
Các loại từ khóa SEO
Từ khóa theo độ dài
- Từ khóa ngắn (short tail keywords): độ dài từ 3 từ trở xuống, lượng tìm kiếm lớn, tỷ lệ cạnh tranh cao, ý định tìm kiếm chưa rõ ràng, tỷ lệ chuyển đổi thấp.
- Từ khóa dài (long tail keywords): độ dài từ 4 từ trở lên. Lượng tìm kiếm ít hơn từ khóa ngắn, mức độ cạnh tranh thấp. Do thể hiện được mục đích tìm kiếm cụ thể nên tỷ lệ chuyển đổi cao hơn từ khóa ngắn.
Từ khóa theo ý định người dùng
- Từ khóa thông tin: được sử dụng khi người dùng muốn có kiến thức, thông tin mới. Ví dụ: SEO từ khóa là gì, cách làm sữa chua,…
- Từ khóa thương mại: là các từ khóa manh nha ý định mua hàng, song tập trung nhiều hơn vào việc nghiên cứu, so sánh để tìm ra dịch vụ/sản phẩm/thương hiệu đáp ứng nhu cầu tốt nhất. Ví dụ: điều hòa giá rẻ nhất.
- Từ khóa giao dịch: sử dụng khi người dùng đã có ý định mua rõ ràng. Ví dụ: mua vé máy bay Vietnam Airlines.
Từ khóa theo mục tiêu cụ thể
- Từ khóa xác định khách hàng: hướng tới đối tượng khách hàng cụ thể bằng việc đề cập tới đặc điểm về giới tính, độ tuổi, ngành nghề,… Ví dụ: áo sơ mi nữ, balo trẻ em, bàn ghế văn phòng,…
- Từ khóa nhắm tới sản phẩm: dùng để mô tả sản phẩm/dịch vụ cụ thể, thường có thương hiệu kèm theo. Ví dụ: bánh trung thu Kinh Đô, giày thể thao Nike,…
- Từ khóa khoanh vùng địa lý: người dùng sử dụng các cụm từ khóa có chứa vị trí địa lý với mong muốn tìm kiếm kết quả ở gần nơi mà họ quan tâm. Ví dụ: quán cafe ở Cầu Giấy, địa điểm vui chơi Hà Nội,…
Một số gợi ý để chọn lọc bộ từ khóa hiệu quả
Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa: Rank Tracker, Google search console, Keywords Everywhere, Google Keyword Planner, KeywordTool.io, Ahrefs,… Mỗi công cụ sẽ có chức năng chuyên biệt nhưng nhìn chung sẽ giúp bạn tổng hợp, phân tích và đề xuất các từ khóa phù hợp với nhu cầu.
Bên cạnh đó, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cũng là cách để tìm ra những từ khóa phù hợp.
Bước 3: Viết bài chuẩn SEO
Sau khi đã chọn được từ khóa, bước tiếp theo là tạo các bài viết chuẩn SEO để đăng tải trên website. Một bài viết chuẩn SEO đòi hỏi tối ưu được các yếu tố về mặt nội dung và kỹ thuật.
Chi tiết các bước viết bài chuẩn SEO, mời bạn đọc xem tại: cách viết bài chuẩn SEO website.
Lưu ý: việc cung cấp nội dung hữu ích chính là cách tốt nhất để “giữ chân” người đọc. Từ đó tăng thời gian onsite cũng như xây dựng hình ảnh tích cực cho doanh nghiệp.
Bước 4: Xây dựng backlink, chia sẻ mạng xã hội
Đặt backlink ở những website tương quan với loại hình kinh doanh của doanh nghiệp.
Chia sẻ nội dung trên các trang mạng xã hội để kéo traffic cho website.
Bước 5: Theo dõi hiệu quả, điều chỉnh và hoàn thiện nội dung
Với mỗi dạng từ khóa sẽ đòi hỏi thời gian khác nhau. Thông thường, để SEO từ khóa lên trang nhất Google cần ít nhất 3 tháng. Để theo dõi thứ hạng từ khóa, bạn có thể sử dụng các công cụ như Ahrefs,
Đồng thời, cần tiếp tục tạo mới cũng như điều chỉnh nội dung trên website với mục tiêu tiên quyết là mang lại những giá trị thiết thực, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Đơn vị nhận SEO từ khóa uy tín, chuyên nghiệp
Xã hội ngày càng phát triển với sự phủ sóng rộng khắp của internet. Xu hướng mua sắm trực tuyến của con người cũng không ngừng tăng cao. Hơn bao giờ hết, các công ty, doanh nghiệp đều ý thức được tầm quan trọng của việc tối ưu thứ hạng tìm kiếm cho website thương hiệu. Song, không phải doanh nghiệp nào cũng có nguồn nhân lực đủ chuyên môn để thực thi các dự án SEO. Chính vì vậy, 2TECH ra đời với sứ mệnh đem đến giải pháp marketing toàn diện cho mọi doanh nghiệp.
Chúng tôi nhận SEO từ khóa bảo đảm lên top nhanh, duy trì bền vững. Với kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động, chúng tôi đã và đang thực hiện hàng trăm dự án SEO từ khóa cho các đối tác từ quy mô startup cho tới các tập đoàn.
Cam kết của chúng tôi về dịch vụ SEO từ khóa
- Đội ngũ SEOer có trình độ chuyên môn và am hiểu về lĩnh vực SEO. Đảm bảo xây dựng chiến lược SEO từ khóa bài bản, tiến hành triển khai nhanh chóng mang lại hiệu quả cao.
- Quá trình tư vấn tận tình, kỹ lưỡng; đưa ra các phương án khả thi nhất để khách hàng cân nhắc, chọn lựa. Sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của quý khách 24/7.
- Chúng tôi đưa ra mức báo giá ưu đãi nhất nhằm tối ưu chi phí marketing cho khách hàng.
Kết lại
Hy vọng bạn đọc đã có được những kiến thức hữu ích về cách SEO từ khóa. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong rằng bài viết này sẽ giúp quý khách hàng an tâm gửi gắm niềm tin vào 2TECH.
Mọi thông tin về dịch vụ nhận SEO từ khóa, quý khách vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
Công ty Cổ phần Giải pháp công nghệ 2TECH
Địa chỉ: FLC Complex, 36 Phạm Hùng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0927 08 5555
Email: ceo.2tech@gmail.com
Website: seocontent.vn