Quy trình SEO tổng thể website

Quy trình SEO tổng thể website hiệu quả

SEO tổng thể là giải pháp hàng đầu giúp phủ sóng và gia tăng thứ hạng website. Bằng việc thực hiện SEO tổng thể, doanh nghiệp có thể đưa toàn bộ các từ khóa về sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu mà khách hàng có-tiềm-năng tìm kiếm lên TOP thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm trực tuyến. Từ đó tiếp cận tối đa đối tượng khách hàng mục tiêu, tăng tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy quá trình mua hàng. Vậy, quy trình SEO tổng thể được tiến hành ra sao? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này. 

Bước 1: Phân tích SEO SWOT của website

Người xưa có câu “Biết người, biết ta, trăm trận trăm thắng”. Đây chính xác là những gì mà phân tích SWOT hướng đến. 

SWOT là một mô hình nổi tiếng, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh hay hoạt động marketing của doanh nghiệp. Mô hình này cũng được áp dụng trong quá trình SEO website. Cụ thể, SWOT là viết tắt các chữ cái đầu của: 

  • Strengths – Điểm mạnh 
  • Weaknesses – Điểm yếu 
  • Opportunities – Cơ hội 
  • Threats – Thách thức

Như vậy, trước khi bắt tay vào thực thi SEO tổng thể, việc phân tích SWOT sẽ giúp doanh nghiệp có được cái nhìn tổng quát nhất về tình hình website hiện tại. Bao gồm tiềm lực nội tại (điểm mạnh, điểm yếu) và những tác động đến từ bên ngoài (cơ hội, thách thức). 

Quy trình SEO tổng thể

Hướng dẫn phân tích SWOT cho website 

Phân tích điểm mạnh bằng cách trả lời các câu hỏi: 

  • Những từ khóa nào, nội dung nào được xếp hạng tốt nhất hiện tại?
  • Có điểm gì mạnh hơn so với đối thủ cạnh tranh? 
  • Điều gì thúc đẩy lượng truy cập tự nhiên?
  • Kết quả SEO tốt nhất từng đạt được là gì? 

Xác định điểm yếu bằng cách làm rõ:

  • Có khía cạnh nào mà website cần phải cải thiện? (các thẻ, liên kết, tốc độ load trang,…) 
  • Đối thủ mạnh hơn ở điểm nào? 
  • Nội dung nào thu về ít lượng truy cập?
  • Nội dung web có bị trùng lặp không? Backlink có chất lượng không? 
  • Có đủ nguồn lực và ngân sách để thực thi SEO tổng thể hay không?

Tận dụng cơ hội thông qua việc xác định:

  • Những công nghệ, tính năng mới giúp nâng cao trải nghiệm người dùng
  • Phân đoạn thị trường/khách hàng mới, có khả năng khai thác
  • Xu hướng tiêu dùng, nhu cầu của khách hàng 

Nhận biết các thách thức bằng việc tìm hiểu: 

  • Có đối thủ nào mới cũng đang thực hiện SEO tổng thể không? 
  • “Khoảng cách” giữa web của bạn và đối thủ liệu có đang gia tăng? 
  • Nhu cầu của khách hàng thay đổi 
  • Thuật toán mới của các công cụ tìm kiếm liệu có ảnh hưởng đến website của bạn hay không? 

Khi đã lập được ma trận SWOT, doanh nghiệp cần tối ưu website bằng cách phát huy điểm mạnh và cải thiện điểm yếu. Từ đó nắm bắt các cơ hội và vượt qua những thách thức, nguy cơ. 

Bước 2: Nghiên cứu và xác định từ khóa 

SEO tổng thể website cũng chính là SEO tổng thể từ khóa. Nghĩa là bạn phải lên danh sách hàng trăm, hàng ngàn từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp. Các từ khóa có thể là từ khóa ngắn hoặc từ khóa dài. Nhưng phải đảm bảo đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của đối tượng khách hàng mục tiêu. 

Để lên danh sách từ khóa nhanh chóng và hiệu quả, SEOer cần sử dụng đến các công cụ hỗ trợ phân tích từ khóa. Tiêu biểu như: Ahrefs, Keywordtool.io, Google Keyword Planner, SEMRush… Bên cạnh đó cũng cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh xem họ đang thực hiện như thế nào.

Sau khi đã có được danh sách từ khóa, cần phân nhóm từ khóa cho thích hợp. Điều này sẽ giúp cấu trúc website rõ ràng, dễ dàng điều hướng người dùng hơn. 

Ví dụ, doanh nghiệp của bạn kinh doanh sản phẩm quần áo nữ. Trong danh mục sản phẩm, sẽ có các mục lớn như áo, quần, váy. Trong mục “áo” sẽ được phân cấp như sau: Áo > Áo sơ mi nữ > Áo sơ mi nữ ngắn tay, áo sơ mi nữ dài tay, áo sơ mi nữ vải nilen,….

>>>Xem thêm: Dịch vụ SEO từ khóa giá rẻ

Quy trình SEO tổng thể website lên top nhanh

Bước 3: Xây dựng nội dung 

Viết bài chuẩn SEO theo từ khóa đã xác định. Bên cạnh yếu tố “chuẩn SEO” về kỹ thuật thì nội dung chất lượng, đem lại giá trị chính là yếu tố then chốt để giữ chân khách hàng. 

Xem chi tiết tại: cách viết bài chuẩn SEO website

Một số lưu ý khi viết content SEO:

  • Lập outline (dàn ý) để bảo đảm cấu trúc bài viết mạch lạc, tránh thiếu ý trong quá trình triển khai. 
  • Nội dung đề cao tính sáng tạo, không trùng lặp.
  • Đúng chính tả, chọn ngôi xưng phù hợp. 
  • Dung lượng tối ưu là 1000 – 2000 từ với dạng bài tin tức, 500 từ trở lên với các bài cung cấp thông tin về sản phẩm. 
  • Tạo mục lục để người đọc dễ theo dõi.

Bước 4:Thực hiện SEO onpage 

Là việc tối ưu các yếu tố trên website để thân thiện với các công cụ tìm kiếm cũng như người dùng.

  • Tối ưu hóa cấu trúc URL (ngắn gọn, chứa từ khóa chính)
  • Tối ưu các thẻ title, meta description, headings (H1, H2, H3,…)
  • Tối ưu hóa liên kết nội bộ, liên kết ngoài
  • Tối ưu hóa hình ảnh (dung lượng, ALT, định dạng,…) 
  • Tốc độ tải trang
  • Website thân thiện với thiết bị di động 
  • Nội dung mới chất lượng, được cập nhật thường xuyên

Bước 5: Thực hiện SEO offpage

SEO offpage là việc tối ưu các yếu tố bên ngoài website nhằm cải thiện thứ hạng website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm, kéo về nhiều traffic. 

  • Xây dựng backlink chất lượng thông qua việc đăng tải trên các blog, diễn đàn uy tín. 
  • Chia sẻ lên các trang mạng xã hội có độ phủ sóng cao. Chẳng hạn như: Facebook, Twitter, Instagram,…
  • Đăng bài PR trên các trang báo mạng điện tử 

Bước 6: Theo dõi, cải thiện và duy trì hiệu quả

Để thấy được rõ kết quả của quy trình SEO tổng thể website đòi hỏi nhiều thời gian. 

Trong quá trình đó, bạn cần thường xuyên theo dõi, kiểm tra tình trạng web cũng như cập nhật sự thay đổi thứ hạng. Tạo mới những nội dung chất lượng đồng thời tinh chỉnh các nội dung đã từng đăng tải. Nhằm đảm bảo website hoạt động hiệu quả và đem lại những nội dung phù hợp nhất. 

Quy trình SEO tổng thể website

Đơn vị cung cấp dịch vụ SEO tổng thể 

SEO tổng thể đóng vai trò quan trọng trong toàn bộ hoạt động digital marketing của doanh nghiệp. Song, không phải đơn vị nào cũng có nguồn nhân lực đủ trình độ chuyên môn để triển khai SEO web tổng thể. 

Chính vì vậy, công ty 2TECH cung cấp dịch vụ SEO tổng thể như giải pháp thiết thực cho doanh nghiệp. Chúng tôi cam kết:

  • Thực hiện SEO tổng thể đưa lên top hàng trăm, hàng ngàn từ khóa một cách nhanh chóng và duy trì thứ hạng bền vững. 
  • Đội ngũ SEOer giàu kinh nghiệm, đảm bảo xây dựng chiến lược SEO tổng thể bài bản và thực thi hiệu quả. 
  • Quá trình tư vấn tận tình, kỹ lưỡng. Chúng tôi đưa ra những phương án khả thi nhất để khách hàng cân nhắc, chọn lựa. 
  • Mức báo giá SEO tổng thể ưu đãi nhất, phù hợp với ngân sách của từng doanh nghiệp. 

Lời kết 

Chúng tôi hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã có được những thông tin hữu ích về quy trình SEO tổng thể cho website. 

Quý khách quan tâm đến dịch vụ SEO tổng thể hoặc có bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp, vui lòng liên hệ theo địa chỉ dưới đây:

Công ty Cổ phần Giải pháp công nghệ 2TECH

Địa chỉ: FLC Complex, 36 Phạm Hùng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0927 08 5555

Email: ceo.2tech@gmail.com

Website: seocontent.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *